menu

All about hotels in Thailand

เที่ยวทั่วไทยไม่ไปไม่รู้ ร่วมรณรงค์เที่ยวเมืองไทย บ้านเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่รอให้คุณมาสัมผัส ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ วิถีพื้นบ้าน ทั่วไทยทั้งภาคเหนือ ใต้ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก นักท่องเที่ยวต่างชาติต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวบ้านเรา แล้วทำไมเราถึงต้องไปเที่ยวต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ยังมีสถานที่สวยงามในบ้านเราอีกมากมายที่ยังไม่เคยไปสัมผัส .... ผมได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย ที่รอคุณไปเยือนและแนะนำที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร กิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ในการออกทริปแต่ละครั้งของทุกท่าน เที่ยวให้สนุก เก็บเกี่ยวบรรยากาศ เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ ^^

April 01, 2010

เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดเนื้อที่


ขั้นแรก ควรจะลิซรายการของใช้ที่จำเป็น(จริงๆ) ออกมาเสียก่อนที่จะเริ่มจัดกระเป๋า ซึ่งต้องคำนึงถึงความจำเป็นในเรื่องของการเดินทาง และสถานที่ที่ไปด้วย เช่น ผ้าห่ม ถ้าเข้าป่าหน้าหนาว มันก็ออกจะจำเป็นอยู่หรอก แต่ถ้าต้องไปนอนโรงแรม 5 ดาวแล้วล่ะก็ ควรเก็บผ้าห่มผืนโปรดไว้ที่บ้านจะดีกว่า


ขั้นต่อมา ก่อนที่จะแพ็คของลงกระเป๋า ควรจะกำจัดกลิ่นอับของกระเป๋าเสียก่อน เพราะไม่อย่างนั้น เสื้อผ้าที่คุณขนไปอาจจะซึมซับกลิ่นอับเหล่านั้นได้ ควรนำไปตากแดดสักพัก หรือไม่ก็หาสเปรย์ป้องกันกลิ่นอับฉีดเพื่อเพิ่มความหอมก็ได้

เทคนิคการเลือกชุดสวยให้เหมาะกับเนื้อที่ของกระเป๋า งานนี้ถ้าเป็นการไปเที่ยวแบบเพื่อนฝูงที่ไม่มีพิธีการอะไรมาก กางเกงยีนส์ดูจะเป็นพระเอกของงาน เพราะตัวเดียวสามารถใส่ได้หลายวัน เข้ากับเสื้อยืด ในวันสบาย ๆ ได้ทุกสี แต่ไม่ใช่ว่าต้องไปลุยโคลน ลงน้ำนะ เพราะถ้าใส่ยีนส์ คุณอาจจะเน่าตั้งแต่วันแรกได้ แต่ถ้าเป็นงานที่ต้องพกชุดสวยไปด้วย อย่างงานกาลาดินเนอร์แล้วล่ะก็ ชุดแซกผ้าบาง กับรองเท้ารัดส้น ดูจะประหยัดเนื้อที่ได้มากที่สุด แถมสวยอีกต่างหาก ส่วนคุณผู้ชาย ถ้าจำเป็นต้องใส่สูท ก็ต้องถือแยกไปล่ะค่ะงานนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ควรยัดลงกระเป่าอย่างยิ่ง

ในส่วนของการใส่เสื้อลงกระเป๋า ลองเปลี่ยนจากการพับ เป็นการม้วนให้เล็กที่สุดดูไหมคะ วิธีนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ และไม่ทำให้เสื้อผ้ายับยู่ยี่ด้วย

ส่วนสาวๆ ที่ต้องพึ่งครีมทำสวยวันนึงหลาย ๆ กระปุก และแต่ละกระปุกก็ใหญ่ ๆ ทั้งนั้น เรียกว่าขาดไม่ได้แล้วล่ะก็ ลองถ่ายครีมเหล่านั้นลงไปขวดไซส์เล็กที่เหมาะสำหรับการเดินทางดูไหมคะ ซึ่งขวดเหล่านั้น เดี๋ยวนี้ก็หาซื้อง่าย ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปมีทุกห้าง ไม่เชื่อไปหาดู หรือไม่ก็ซื้อแบบไซส์เล็กไว้พกพาเฉพาะการเดินทางออกต่างจังหวัดก็ได้

ที่ขาดไม่ได้ และสำคัญมาก ๆ ก็คงจะเป็นเรื่องของเอกสารสำคัญ เช่น หนังสือเดินทาง กระเป๋าสตางค์ ตั่วเครื่องบิน ฯลฯ ซึ่งเอกสารสำคัญเหล่านี้จะปลอดภัยที่สุด เมื่อมันอยู่ใกล้ตัวคุณมากที่สุด อีกอย่าง ถ้าเอาไว้ในกระเป๋าเดินทงแล้วล่ะก็ จะใช้แต่ละครั้ง ไม่ต้องรื้อของออกมาทั้งกระเป๋าเดินทางเลยหรือ เสียทั้งเวลาจัดใหม่ แถมยังพาลให้หงุดหงิดด้วย

นี่ก็เป็นเทคนิคคร่าว ๆ ในการจัดกระเป๋านะคะ ลองนำไปใช้ดู เดินทางครั้งต่อไปจะได้ไม่ต้องแบกของให้หนักโดยไม่จำเป็น

No comments: